ระบบ Lucky Draw

เป็นอีกงานที่ขายดิบ ขายดีสำหรับงาน Lucky Draw ของเรา อันเนื่องมาจาก ง่าย สะดวก แถมหรูหราอลังการณ์มาก จึงเป็นที่นิยมกับบรรดาบริษัทน้อยใหญ่ ที่จะเรียกใช้บริการกันหนาหู

เปลี่ยนงานเลี้ยงประจำปีที่ธรรมดา ให้ดูไม่ธรรมดากับการสนุกไปกับ Lucky Draw ของเรา นอกจากจะเป็นงานเลี้ยงส่งท้ายปีของบรรดาบริษัทน้อยใหญ่แล้ว ยังเป็นงานสังสรรค์ที่แสนตื่นเต้นกับรางวัลน้อยใหญ่ ที่บรรดาผู้บริหารของบริษัทนั้นๆ ขนมาแจกให้กับบรรดาพนักงานในบริษัท เป็นการเพิ่มความประทับใจ ไม่มากก็น้อยให้กับพนักงานที่ทำงานเพื่อบริษัทในระหว่างปีที่ผ่านมา เป็นการขอบคุณแถมซื้อใจพนักงานไปในตัว

โดยหลักการทำงานของระบบ Lucky Draw ของเราจะเป็นการที่ให้บรรดาพนักงานเข้ามาลงทะเบียนเพื่อยืนยันตัวตนในรูปแบบของ Register ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาชื่อพนักงานในระบบ การกรอกรหัสพนักงาน หรือการกรอกชื่อนามสกุล พร้อมทั้งมีระบบสแกน QR Code ที่จะทำให้การลงทะเบียนที่ง่ายยิ่งขึ้น สะดวกรวดเร็วในการลงทะเบียนเพื่อยืนยันตนเข้าร่วมงาน

เมื่อเราให้พนักงานลงทะเบียนกันครบ หรือตามที่เรากำหนดแล้ว ทางเราจะนำรายชื่อทั้งหมดเข้าระบบ เพื่อเตรียมตัวนำไปจับรางวัล ในแต่ละช่วงรายการของงานเลี้ยง ซึ่งระบบหลังบ้านของเราก็จะนำรายชื่อที่ Register เข้ามาใส่ไปในระบบเพื่อทำการ รอการจับรางวัล โดยในแต่ละรางวัล สามารถเลือกได้ว่าจะออกกี่รายชื่อ แล้วแต่รางวัลที่จะนำมาจับ หรือมีในงาน งานนั้น

แล้วเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เป็นช่วงเวลาที่แขกในงานรอคอย ก็คือการสุ่มจับรางวัล ทุกๆคนล้วนแล้วแต่อยากได้รางวัลชิ้นใหญ่ในงานกันทั้งนั้น ความสนุกที่ทุกๆคนรอคอย อยู่ที่ช่วงเวลานี้ โดยส่วนมาก พิธีกรจะเกลิ่นนำ เกี่ยวกับการจับรางวัล พร้อมทั้งกติกาในการร่วมสนุก เมื่อถึงเวลาที่กำหนด ประธานในพิธี หรือแขกผู้ทรงคุณวุฒิจะขึ้นไปทำการสุ่มรายชื่อผู้โชคดี โดยทางทีมงานจะมี Tablet เพื่อทำไว้สำหรับการสุ่มรายชื่อผู้โชคดี โดยระบบหลังบ้านก็จะมีคนคอยเลือกรายละเอียดเกี่ยวกับรางวัลไว้รอ เช่น รางวัลอะไร จับกี่รางวัล ขึ้นอยู่กับรายละเอียดของงาน งานนั้น

เมื่อจัดเตรียมทุกๆอย่างเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลของรางวัล จำนวนผู้โชคดี และประธานในการจับสุ่มรางวัล ท่านผู้นั้นก็จะทำการกด ปุ่ม ทำการสุ่ม โดยเมื่อกดลงไปแล้ว หน้าจอใหญ่ในงานก็จะเปลี่ยนเป็นกงล้อ หรือเอฟเฟคทำการสุ่ม หมุนเพื่อลุ้นรายชื่อผู้โชคดีที่จะได้รับรางวัลนั้นๆ โดยผู้โชคดีที่มีรายชื่อดังกล่าว จะแสดงผลรวมในหน้าจอหลัก จอใหญ่ในเวลา พร้อมข้อมูลต่างๆ จะถูกเก็บบันทึกไว้ในระบบหลังบ้าน เพื่อเป็นการยืนยันการได้รางวัลอีกต่อไป

แต่เมื่อถึงเวลาจับรางวัลใหญ่ ที่จะมีผู้โชคดีแค่ คนคนเดียว หรือน้อยคน จับทีละรางวัล บางครั้งบางที รางวัลใหญ่ๆพวกนี้ พนักงาน หรือคนร่วมงานอาจจะกลับกันไปบ้างแล้ว ทำให้ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลนั้นๆ อาจจะไม่อยู่ในงาน โดยทางพิธีกรก็จะนับเพื่อแจ้งให้ทราบว่า ท่านกลับบ้านไปแล้วจริงๆ ก็จะทำการจับสุ่มรางวัลกันใหม่ โดยข้อมูลพวกนี้ก็จะเก็บไว้ในระบบหลังบ้านเช่นกัน สำหรับได้แล้วไม่อยู่ กับจับรางวัลใหม่ ทั้งนี้ทั้งนั้นข้อมูลต่างๆ จะถูกบันทึกเป็นเปเปอร์ เพื่อให้ทาง HR ดูได้

แต่สำหรับบางงาน อาจจะมีการประกวด แฟนซี หรือ ประกวดสโลแกนต่างๆในกลุ่ม หรือในแผนก ทางเราก็มีบริการ Vote คะแนนไว้สำหรับกิจกรรมในค่ำคืนนั้นด้วย โดยอาจจะแบ่งออกเป็น 2 การ Vote คือแบบกลุ่ม และเดี่ยว

โดยหลักการ Vote นั้นจะเป็นการขึ้น QR CODE บนเวลาในจอใหญ่ เพื่อให้พนนักงานหรือบุคคลในงานทำการแสกนเพื่อเข้าไปกด Vote ให้แต่ละคน โดยคะแนนจะนับแบบเรียลไทม์ แล้วจะถูกส่งไปยังเครื่องของพิธีกร ในงานเพื่อสรุปยอดว่า มีคน Vote กี่คะแนน Vote กี่คน โดยจะมีระบบหลังบ้านรองรับด้วยอีกทีเพื่อเป็นการโปร่งใสในการ Vote

จะเห็นได้ว่า จากงานเลี้ยงธรรมดา ใส่รายละเอียดการจับรางวัล หรือกิจกรรมอื่นๆเข้าไป จะทำให้งานเลี้ยง งานนั้นดูสนุก ตื่นเต้น อลังการงานสร้างพอสมควร อีกทั้งยังเป็นจุดดึงแขกในงานให้อยู่ร่วมงาน จนจบงานอีกด้วย เครื่อบริษัทไหนสนใจ หรือมีไอเดียแนวคิดเกี่ยวกับงานเลี้ยงจำพวกนี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลกับทางเราได้ทุกเมื่อ ทางเรามีความยินดีที่จะคอยให้คำปรึกษา พร้อมทั้งให้ข้อมูลที่เราเคยทำกันมา ว่าแบบไหนสนุก แบบไหนเหมาะสมกับงานเลี้ยงพวกนี้

 2,991 total views,  11 views today