My Blog

ระบบ Lucky Draw

เป็นอีกงานที่ขายดิบ ขายดีสำหรับงาน Lucky Draw ของเรา อันเนื่องมาจาก ง่าย สะดวก แถมหรูหราอลังการณ์มาก จึงเป็นที่นิยมกับบรรดาบริษัทน้อยใหญ่ […]

Continue Reading

Game NFT

NFT เชื่อว่าหลายๆคน คงอาจจะเคยได้ยินคำว่า NFT มาพอสมควร อาจจะด้วยโลกออนไลน์ในปัจจุบันพูดถึงโลก NFT อยู่พอสมควร ไหนจะจักรวาล Metaverse […]

Continue Reading

Room360

เที่ยวทิพย์ ในช่วงวิกฤตโควิทอย่างนี้ คำว่าเที่ยวทิพย์คงจะได้ยินได้ฟังกันมาพอสมควร การเลี่ยงสัมผัส เลี่ยงการถูกเนื้อต้องตัว เป็นอะไรที่เซพต่อการเสี่ยงต่อโรคภัยไข้เจ็บในปัจจุบันได้พอสมควร การที่เราเก็บเนื้อเก็บตัวอยู่ในบ้าน มิออกไปไหน เป็นอะไรที่ดีที่สุดแล้วในตอนนี้ (ถ้า […]

Continue Reading

Museum

พิพิธภัณฑ์ ขึ้นชื่อว่าด้วย พิพิธภัณฑ์ หรือ มิวเซี่ยม (Museum) หลายๆคนคงจะรู้จักมักจี่ไม่มากก็น้อย ที่รู้จักกันดีในวัยเด็กก็ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ ที่สำหรับเด็กๆอย่างเราๆ ไปทัศนศึกษา […]

Continue Reading

AR ภาพจริงเสมือน

AR หรือออออ Augmented Reality นิยามในภาษาไทยอาจเรียกได้ว่า “ความจริงเสมือน” เป็นเทคโนโลยีสร้างภาพจำลองแบบ 3 มิติ และแสดงผลผ่านกล้องบนมือถือหรืออุปกรณ์อื่นๆ ยกตัวอย่างเช่นในเกม […]

Continue Reading

Youtube Premium & Youtube Music

ขึ้นชื่อว่า Youtube หลายๆคน หรือแทบจะทุกคนที่ใช้งานคอมพิวเตอร์เป็น (99%) น่าจะรู้จักเป็นอย่างดี ต้องรู้แหละ เป็นเวบเพื่อที่จะมีไว้ฟังเพลงจากศิลปิน และดู MV […]

Continue Reading

Machine Learning

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสได้ดู ซีรี่เกาหลีอยู่เรื่องนึงใน Netflix พระเอกหล่อมว๊ากกกก พระรองก็เท่ มัดสองคนรวมกันมันคือแอดดีดีนี่เอง ฮ่าๆๆๆ เนื้อหาเป็นพล็อตเรื่องที่ทันสมัยแปลกใหม่ของวงการสตาร์ทอัพ แฝงอารมณ์รักๆใคร่ ใสๆฮาๆ […]

Continue Reading

Windows Defender ของดีที่ทุกคนมองข้าม

หลายๆคนคงได้ยินชื่อ Windows Defender และหลายๆคนก็จะมองข้าม มองผ่านโปรแกรมที่ติดมากับเครื่อง Windows ที่หลายๆคนใช้งานอยู่ว่ามันเป็นตัวป้องกันไวรัสที่มากับเครื่อง จะมีประโยชน์อะไรมากมาย หลายๆคนคิดแบบนี้ซึ่งแอดเองก่อนที่จะมารู้จักอย่างจริงจังก็คิดแบบนั้นเช่นกัน แต่ […]

Continue Reading

9 คีย์ลัด Google Chrome

ปัจจุบัน Browser ที่คนนิยมใช้เป็นอันดับต้นๆ ในการเรียกเข้าชมเว็บไซต์ คงไม่มีใครไม่รู้จัก Browser Google Chrome อันเนื่องมาจาก Google […]

Continue Reading

Game

นิยามของเกม เป็นลักษณะกิจกรรมของมนุษย์ เพื่อความสนุกสนานบันเทิง เพื่อฝึกทักษะ และเพื่อการเรียนรู้ เป็นต้น และในบางครั้งอาจจะใช้เพื่อเป็นประโยชน์ทางการศึกษาได้ รูปแบบของเกม ก็แบ่งออกเป็นหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเกมการต่อสู้ […]

Continue Reading

สิ่งที่ต้องมีในการเริ่มต้นสร้างแอปพลิเคชัน (Application)

ในทุกวันนี้ เทคโนโลยีพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว คงมีหลายท่านที่อยากมองหาช่องทางการหาเงิน หรือประสบการณ์ในการผลิต แอปพลิเคชันจากความสร้างสรรค์ของท่าน แต่ว่าไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี วันนี้เรามีคำแนะนำเกี่ยวกับการเริ่มต้นการสร้าง แอปพลิเคชันกับผู้รับทำแอปพลิเคชันมาฝากครับ จุดประสงค์ของแอปพลิเคชันที่ท่านกำลังจะสร้าง เช่น […]

Continue Reading

RFID ทำได้มากว่าแปะอยู่บนสินค้า

เราสามารถประยุกต์ใช้ RFID ได้แตกต่างหลายแบบออกไป ซึ่งในวันนี้ Admin ขอมาเสนออีกหนึ่งแนวทางที่ทางเรานำมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมตามความต้องการของลูกค้า หรือ ผู้ใช้โดยมีหลักการการทำงานดังนี้ จากวิดีโอนี้จะมีการติดตัวส่งสัญญาณแผ่น RFID […]

Continue Reading

บริการระบบลงทะเบียนเข้าร่วมงาน Interactive Register

จะจัดงานเลี้ยงบริษัท จัดงานสัมมมา จัดงานมอบรางวัล แต่การจัดงานแต่ละครั้งมีผู้ร่วมงานเป็นจำนวนมาก ระบบลงทะเบียนเข้าร่วมงาน Interactive Register สามารถจัดการกับปัญหาการลงทะเบียนได้อย่างครอบคลุม และครบวงจร ระบบลงทะเบียนเข้าร่วมงานโดย […]

Continue Reading

แนะนำเกมง่ายๆ แต่สนุกเว่อร์ๆ

สวัสดีทุกคน วันนี้เรามีเกมง่ายๆ มาเล่าให้ทุกคนได้รู้จักกัน ก่อนอื่นขอเรียกเกมเหล่านี้ว่า "เกมงานวัดมหาสนุก" และกัน เบื้องต้นเกมเหล่านี้ถูกพัฒนามาจากเกมที่เราเคยเห็นตามงานวัด หรือตามตู้เกมในห้างต่างๆ สามารถเล่นโดยใช้เวลาไม่นาน ไท่ต้องคิดคำนวนวางแผนอะไรให้ปวดหัว […]

Continue Reading

เล่นเกมไม่ใช้เมาส์ ไม่ต้องกดปุ่ม ไปกับ Motion controller ‘Kinect’

'Kinect' หรือในชื่อที่ทุกคนรู้จักคือ Microsoft Xbox 360 ในวันนี้เราจะมาพูดถึงความสามารถของเจ้ากล้อง 'Kinect' กันเพราะเจ้ากล้องที่ว่านี้มีความพิเศษและมีคุณสมบัติที่ดี ที่ทำให้เราสามารถเล่นเกมโดยวิธีที่แตกต่างไปจากเดิมได้อย่างสิ้นเชิง เพราะกล้องของ […]

Continue Reading

พาคุณก้าวเข้าสู่โลกเสมือนจริงด้วย VR (Virtual Reality)

VR (Virtual Reality) หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อโลกเสมือนจริง เทคโนโลยีที่จะมาสร้างโลกใบใหม่ให้กับคุณ โดยการจำลองสภาพแวดล้อมขึ้นมาจาก คอมพิวเตอร์ และใช้ประสาทสัมผัสจากการมองเห็น เสียง ต่างๆ […]

Continue Reading

AR (Augmented Reality) เทคโนโลยีที่จะมาช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจคุณในปี 2020

หลายคนคงเคยได้ยินชื่อเสียงของเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) กันมาสักพักใหญ่แล้ว และอาจจะเข้าใจว่า AR เอาไว้ใช้ทำเกมเล่นกัน แต่ในช่วงปี 2019 […]

Continue Reading

Kinect

Kinect เป็นการพัฒนาร่วมระหว่าง Rare (บริษัทลูกของ Microsoft Game Studios) และ PrimeSense (บริษัทสัญชาติ Israel) โดย Rare เป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ ส่วน […]

Continue Reading

RFID (อาร์เอฟไอดี) คืออะไร

RFID คือเทคโนโลยีในการบ่งชี้แบบหนึ่ง ย่อมาจาก Radio Frequency Identification วัตถุประสงค์หลักเพื่อนำมาใช้ ติดกับวัตถุต่างๆ เพื่อบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนเฉพาะเจาะจง หรือเป็นหมายเลขประจำตัว […]

Continue Reading

Hot key , หรือคีย์ลัด ใน Window 10

สวัสดีครับ วันนี้เราจะมาแนะนำ คีย์ลัดใน Window 10 กัน  ผมจะแนะนำแต่ปุ่มที่ใช้งานบ่อยๆในการใช้งานคอมพิวเตอร์นะครับ ซึ่งจริงๆแล้ว คีย์ลัดใน Window […]

Continue Reading

 3,687 total views,  3 views today