เล่นเกมไม่ใช้เมาส์ ไม่ต้องกดปุ่ม ไปกับ Motion controller ‘Kinect’

‘Kinect’ หรือในชื่อที่ทุกคนรู้จักคือ Microsoft Xbox 360 ในวันนี้เราจะมาพูดถึงความสามารถของเจ้ากล้อง ‘Kinect’ กันเพราะเจ้ากล้องที่ว่านี้มีความพิเศษและมีคุณสมบัติที่ดี ที่ทำให้เราสามารถเล่นเกมโดยวิธีที่แตกต่างไปจากเดิมได้อย่างสิ้นเชิง เพราะกล้องของ ‘Kinect’ นั้นในหนึ่งกล้องหนึ่งอันจะถูกประกอบไปด้วยกล้องทั้งหมด 2 ตัว กับ 1 เซนเซอร์ ภายใน ‘Kinect’ ประกอบด้วย อุปกรณ์ฉายแสงอินฟาเรด (Infrared) กล้องวัดความลึกของภาพ (Dept Camera) กล้องวีดีโอ (Video Camera) ไมโครโฟน และเซนเซอร์ (Sensor) ประมวลผล จึงทำให้ส่วนนี้สามารถคำนวนโครงร่างของร่างการมนุษย์ รวมไปถึงจุดที่เป็นข้อต่อต่างๆ เพื่อเก็บไว้ประมวนผลท่าทางการเครื่อนไหว และนำไปใช้เป็นส่วนออกคำสั่งให้กับโปรแกรมหรือเกมที่นักพัฒนาสร้างขึ้น

นักพัฒนาเกมสามารถเลือกท่าทางที่จะมาใช้ในการเล่นเกมได้ ไม่ว่าจะเป็น ท่ายกมือเพื่อเริ่มเกม ท่ากระโดดเพื่อหลบสิ่งกีดขวาง โยกตัวไปมาเพื่อเก็บสิ่งของ หรือท่าทางแปลงร่างต่างๆ เพื่อให้ โมเดล 3 มิติปลิวเข้ามาประกอบรวมร่างแบบในหนังก็ทำได้

ถึงแม้ว่า ‘Kinect’ จะถูกพัฒนามานานแล้ว และบางคนอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่เมื่อได้ทำเกมออกมาเล่นแล้ว ก็สนุกจนหยุดไม่ได้เลย โดยเฉพาะถ้าได้เล่นกับเพื่อนๆ ได้แข่งขันกันก็จะสนุกมากๆ และวันนี้เรามีตัวอย่างเกมมาให้ทุกๆคนได้ดูกันด้วย

ถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจ อยากทำเกมเล่นแบบนี้ หรือออกงาน ทำซุ้มเกม หรืออยากปรึกษาทางเราพร้อมให้คำปรึกษา ช่วยเหลือออกแบบและพัฒนาเกมไปพร้อมกับคุณได้

#รับทำเกม #เกมkinect #Kinect #Ascript

 7,964 total views,  3 views today