พาคุณก้าวเข้าสู่โลกเสมือนจริงด้วย VR (Virtual Reality)

VR (Virtual Reality) หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อโลกเสมือนจริง เทคโนโลยีที่จะมาสร้างโลกใบใหม่ให้กับคุณ โดยการจำลองสภาพแวดล้อมขึ้นมาจาก คอมพิวเตอร์ และใช้ประสาทสัมผัสจากการมองเห็น เสียง ต่างๆ ผ่านอุปกรณ์ เช่นแว่นตา หูฟัง รีโมท เพื่อใช้ในการเข้าถึงภายในโลอกจำลอง อีกทั้งระบบสามารถมีการตอบกับ เป็นเสียง ภาพเคลื่อนไหว แรงสั่น และอื่นๆเป็นต้น

รูปภาพจาก https://il.mahidol.ac.th/th

เทคโนโลยี VR (Virtual Reality) หรือโลกเสมือนจริง ถูกนำมาพัฒนาในอุสาหกรรมต่างๆ ทั้งในอุตสาหกรรมเกม การแพทย์(การฝึกผ่าตัดโดยใช้แว่น VR) การบิน(การจำลองระบบฝึกควบคุมเครื่องบิน) การศึกษา และธุรกิจเป็นต้น

โดยในวันนี้เราจะมาขยายและแนะแนวทางการสร้างโอกาสโดยใช้เทคโนโลยี VR (Virtual Reality) มาช่วยในการพัฒนาระบบให้สอดคล้องกับโลกที่หมุนไป โดยอุตสาหกรรมที่เข้าถึงง่ายและมะการพัฒนาอยู่อย่างแพร่หลาย จึงทำให้อุตสาหกรรม VR เติบโตอย่างรวดเร็ว

ตัวอย่าการสร้างโอการทางธุรกิจโดยใช้เทคโนโลยี VR (Virtual Reality) ในการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สินค้าเช่น หากคุณต้องการจะขายรถยนต์หนึ่งคัน คุณจะสามารถอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ไม่สะดวกมาดูที่สถานที่จริง แต่อยากเห็นฟังก์ชันภายในต่าง อีกทั้งยังสะดวกในการใช้งานเพราะสามารถโหลดลงมาติดตั้งบนสมาร์ทโฟนได้ คุณก็สามารถ ใช้ VR เข้ามาช่วยเสริมการขายได้ และใช้ประชาสัมพันธ์โปรโมชันต่างได้ ดังวิดีโอตัวอย่าง

วิดีโตัวอย่าง

ค้นหามุมมองใหม่ ทำอะไรที่ไม่ซ้ำใคร เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี

 5,319 total views,  3 views today