Windows Defender ของดีที่ทุกคนมองข้าม

หลายๆคนคงได้ยินชื่อ Windows Defender และหลายๆคนก็จะมองข้าม มองผ่านโปรแกรมที่ติดมากับเครื่อง Windows ที่หลายๆคนใช้งานอยู่ว่ามันเป็นตัวป้องกันไวรัสที่มากับเครื่อง จะมีประโยชน์อะไรมากมาย หลายๆคนคิดแบบนี้ซึ่งแอดเองก่อนที่จะมารู้จักอย่างจริงจังก็คิดแบบนั้นเช่นกัน

แต่ แต่ แต่ . . . เราหลายๆคนคิดผิดอย่างมหันต์เลยทีเดียว ใครจะรู้ (หลายๆคน รวมถึงแอด) โปรแกรมติดเครื่องฟรีๆนี่แหละ เป็นโปรแกรมป้องกันไวรัส Windows 10 ที่ดีที่สุดกันเลยทีเดียว

เดิมที โปรแกรมนี้มีชื่อเรียกว่า Microsoft Security Essentials ซึ่งเป็นโปรแกรมที่มีติดเครื่องมาสักพักแล้ว แล้วค่อยๆพัฒนาประสิทธิภาพดีขึ้นมาเรื่อยๆ

Windows 10 ได้รวมเอา Firewall, Family Safety, Performance & Health และคุณสมบัติอื่นเอามาไว้ในแอพ Windows Security Microsoft Defender โดยหน้าที่หลักของมันก็คือการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับตัวเครื่องนั่นเอง แล้วได้มีการพัฒนาต่อยอดมาเรื่อยๆจนถึงเวอร์ชั่นปัจจุบัน (หลายๆคนไม่ค่อยได้ใส่ใจเกี่ยวกับเวอร์ชั่น Windows หลอก) และในเวอร์ชั่น 2004 (20 ตค. 2020) นั้น Defender มีฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยใหม่ๆ อย่างการป้องกันแอพที่เราไม่ต้องการ (PUA) ด้วย

ที่บอกว่ามันดียังไง (อันนี้แอดก็เพิ่งทราบ) มันได้รับรางวัลในฐานะตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการป้องกันคอมพิเตอร์ของผู้ใช้จากไวรัสต่างๆ โดยไม่กระทบต่อประสิทธิภาพของระบบอีกด้วย (บางคนไม่ชอบแอนตี้ไวรัสเพราะเหตุผลนี้แหละ ทำให้เครื่องช้า) เป็นการเอาชนะถึง 2 ครั้งติด ภายหลังจากการจัดอันดับผลิตภัณฑ์แอนตี้ไวรัสยอดนิยมของ AV-TEST (องค์กรอิสระที่ตั้งอยู่ในเยอรมนีซึ่งประเมินและให้คะแนนผลิตภัณฑ์ป้องกันไวรัสสำหรับ Windows) โดยในรายงาน “ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ตามบ้าน” ประจำเดือนสิงหาคม (รวบรวมผลคะแนนจากทั้งเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม) นั้นระบุว่า Defender ได้รับคำแนนสูงสุดทั้งในหมดของ ประสิทธิภาพการป้องกันและประสิทธิภาพในการใช้งาน

เห็นอย่างนี้แล้ว โปรดอย่ามองข้ามโปรแกรมดีดีที่มีติดเครื่องกันนะครับ คะแนนการจัดอันดับพวกนี้ ถามแอดเองแอดก็ไม่ค่อยได้รู้เรื่องเกี่ยวกับไวรัสมากมายสักเท่าไร แต่ก็นะ เค้าว่ามันดี มีรางวัลด้วย ใช้มันก็ไม่เสียหายอะไร ฟรีนี่ แต่ แต่ แต่ ตัวสแกนไวรัสที่เสียเงินรายเดือนรายปี ใช่ว่าจะไม่ดี ผู้ใช้งานควรศึกษาก่อนซื้อ ก่อนใช้มา ณ ที่นี้ด้วย มันขึ้นอยู่กับการใช้งานของเรา ตัวแอดเอง ไม่ซีเรื่องไวรัส (ติดขึ้นมาก็ลง วินโดวใหม่ ฮ่าๆๆ) เพราะในเครื่องไม่ค่อยมีข้อมูลอะไรสำคัญมากมาย สำหรับบางคน ข้อมูลมีค่ามากกว่าเครื่อง พีซีที่เราใช้กันอยู่อีก ก็แล้วการเลือก การตัดสินใจของแต่ละบุคคล 

เลือกใช้อย่างเหมาะสม ศึกษาก่อนทำการซื้อ นั่นเป็นหนทางที่ดีที่สุดสำหรับ คนใช้งานอย่างเราๆ ครั้งนี้ก็ขอจบข่าวสาร ดีดีเช่นนี้ ครั้งหน้ามีข้อมูลข่าวสารอะไร แอดจะนำมากรอง แล้วนำมาเสนอให้กับทุกท่านได้ติดตามกันนะครับ อ่อ อีกอย่าง สนใจ เกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ของเรา ติดต่อมาทาง แฟนเพจ หรือ ติดต่อหลังไมค์มาที่เราได้ เราอยากทำงานกับท่านนะครับ รับทำเกม งานอีเว้นท์ และอื่นๆเกี่ยวกับ เทคโนโลยี มากมายนะครับ 

 3,280 total views,  6 views today