9 คีย์ลัด Google Chrome

ปัจจุบัน Browser ที่คนนิยมใช้เป็นอันดับต้นๆ ในการเรียกเข้าชมเว็บไซต์ คงไม่มีใครไม่รู้จัก Browser Google Chrome อันเนื่องมาจาก Google เป็นที่รู้จักแพร่หลายในด้านเว็บการค้นหาข้อมูล เพราะฉะนั้น Google Chrome จึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับนักท่องเว็บที่ต้องการความสะดวกในการเข้าชมเว็บไซต์แต่ละเว็บ เพราะว่า Google Chrome มีฟังก์ชั่น มากมายหลากหลายแบบให้กับนักเข้าชมเว็บไซต์ ได้ใช้กันมาก เพราะว่า มี Extention ฟังก์ชั่นเสริม ให้เลือกใช้ต่างๆนาๆ ไม่ว่าจะเป็นการแปลภาษาในเว็บภาษาต่างๆ ให้เป็นภาษาไทย หรือ การแคปหน้าจอทั้งเวบ แล้วแต่ผู้ใช้จะเลือกใช้กันเลยทีเดียว

วันนี้เราก็มี ทริคในการใช้คีย์ลัด ของ Google Chrome เพื่อให้ผู้ใช้ Browser นี้ได้ใช้กันได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เรามาดูกันว่ามีอะไรกันบ้าง

Ctrl+Shift+T

Ctrl+N

Ctrl+T

Ctrl+9

Ctrl+Shift+N

Ctrl+W

Ctrl+R

Ctrl+J

F11

เปิดหน้าแท็ป ที่เพิ่งปิดไปก่อนหน้านี้ ให้ย้อนกลับมาได้

เปิดหน้าต่าง Chrome ใหม่

เปิดแท็ปใหม่

เลื่อนไปที่แท็บสุดท้ายของหน้าต่าง Chrome

เปิดหน้าต่าง Chrome ใหม่ ในโหมด ไม่ระบุตัวตน

ปิดแท็ปปัจจุบันที่เปิดอยู่

รีเฟรชหน้านั้นใหม่อีกครั้ง

ไปที่หน้าดาวน์โหลดของ Chrome

เปิดโหมดเต็มหน้าจอ Full screen

เห็นไหมครับว่า แค่การกดปุ่ม 2 ปุ่มทำให้เราประหยัดเวลาในการเข้าถึงฟังก์ชั่นต่างๆได้โดยง่าย แรกๆต้องบอกไว้ก่อนว่าหลายๆท่านที่ยังไม่เคยใช้คีย์ลัดพวกอาจจะยังไม่ค่อยชินกับการใช้งานสักเท่าไร แต่เมื่อเราใช้ไปบ่อยๆ จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า การใช้คีย์ลัดนั้น ช่วยประหยัดเวลาเราอย่างมากแถมสะดวกอีกด้วย

วันนี้ก็ขอจบทริคดีดีเพียงเท่านี้ วันอื่นวันใดเรามีอะไรที่เป็นประโยชน์สำหรับการใช้งานเกี่ยวกับเทคโนโลยี รวมถึงข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์เราจะนำมาเสนอ ให้กับผู้อ่านได้รับชม ก่อนจบบทความยังไงก็ฝากกดไลท์ กดแชร์เพจเว็บไซต์ของเรา รวมถึงถ้า ผู้ชมท่านใดสนใจในสินค้าหรือบริการของเรา ติดต่อมาที่เราได้ กราบขอบพระคุณครับผม

 5,802 total views,  3 views today